Hai công cụ để tìm kiếm từ khóa phổ biến nhất

 

 

1 Sử dụng Google Ads

Google Ads (tên cũ Google AdWords) là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google Adsense cung cấp. Để sử dụng được dịch vụ AdWords, người dùng phải đăng ký một tài khoản Google. Tài khoản Google Ads được quản lý trực tuyến, bạn có thể tạo và thay đổi chiến dịch quảng cáo của mình (gồm cả ngân sách, văn bản quảng cáo và các tùy chọn cài đặt và ngân sách) bất kỳ lúc nào. Năm 2000, Google đã giới thiệu AdWords, một chương trình tự phục vụ nhằm tạo các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.



Ngày nay, giải pháp quảng cáo của Google, bao gồm quảng cáo hiển thị, quảng cáo trên điện thoại di động và quảng cáo video cũng như quảng cáo văn bản thuần túy mà Google đã giới thiệu hơn một thập kỷ trước, giúp hàng nghìn doanh nghiệp phát triển và thành công. Trong Google Adwords có một phần là Google Keyword Planner. Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa hoàn toàn miễn phí. Nó sẽ giúp bạn biết được số lượt tìm kiếm của từ khóa, mức độ cạnh tranh và số lần tìm kiếm trung bình mỗi tháng.

Xem thêm cách kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất

2 Sử dụng Google Trend

Google Trends là một dịch vụ web công cộng của Google. Nó giúp người dùng so sánh kết quả tìm kiếm Google Search trên toàn cầu kể từ năm 2004. Nghiên cứu, phân tích các từ khóa là một khâu không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược seo nào. Trong trường hợp này, một trong những công cụ hỗ trợ được sử dụng phổ biến nhất chính là Google keyword planner tool như đã giới thiệu ở trên. Nhưng đó không phải là công cụ duy nhất. Google Trends cũng sẽ là sự hỗ trợ hoàn hảo giúp các seoer có thể nghiên cứu, đánh giá các từ khóa một cách hiệu quả hơn. Cụ thể, từ một từ khóa bạn cung cấp, Google Trends sẽ gợi ý một danh sách các từ khóa liên quan đi kèm với đầy đủ các thông tin liên quan đến các từ khóa được gợi ý này, tập trung với khối lượng tìm kiếm của từng từ khóa trên từng khu vực tại từng thời điểm khác nhau. Dựa vào Google Trends các bạn có thể lấy ý tưởng cho một loạt các từ khóa khả thi để seo.



Từ đó sẽ đem đến hiệu quả seo tốt hơn, giúp website của bạn có được lượng truy cập người dùng lớn hơn. Bạn cũng có thể so sánh xu hướng tìm kiếm của các từ khóa trên nhiều công cụ khác nhau như: tìm kiếm web search,v tìm kiếm image search, tìm kiếm news search, tìm kiếm Google shopping, tìm kiếm Youtube Search. Google Trends là công cụ tìm kiếm xu hướng của người dùng trên toàn cầu được công bố vào năm 2004. Công cụ này cung cấp cho người dùng biết được những thông tin, từ khóa, chủ đề nào đang được quan tâm nhiều nhất trên Google. Dựa vào đó, bạn có thể dễ dàng nắm bắt những xu hướng mới, cập nhật những thông tin đang hot để triển khai những chiến dịch Marketing hiệu quả. Để cung cấp độ phổ biến tương đối chính xác nhất thì Google Trends không cho phép các tìm kiếm lặp lại từ cùng một người trong một khoảng thời gian ngắn.

 

Xem thêm tại WIFIM

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Slider Widget

5/recent/slider

Categories

Facebook

Pages