1 Sử dụng Google Ads
Google Ads (tên cũ Google AdWords) là một dịch vụ thương mại
của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại
các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google Adsense cung cấp.
Để sử dụng được dịch vụ AdWords, người dùng phải đăng ký một tài khoản Google. Tài
khoản Google Ads được quản lý trực tuyến, bạn có thể tạo và thay đổi chiến dịch
quảng cáo của mình (gồm cả ngân sách, văn bản quảng cáo và các tùy chọn cài đặt
và ngân sách) bất kỳ lúc nào. Năm 2000, Google đã giới thiệu AdWords, một
chương trình tự phục vụ nhằm tạo các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.
Ngày nay, giải pháp quảng cáo của Google, bao gồm quảng cáo
hiển thị, quảng cáo trên điện thoại di động và quảng cáo video cũng như quảng
cáo văn bản thuần túy mà Google đã giới thiệu hơn một thập kỷ trước, giúp hàng
nghìn doanh nghiệp phát triển và thành công. Trong Google Adwords có một phần
là Google Keyword Planner. Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa hoàn toàn miễn
phí. Nó sẽ giúp bạn biết được số lượt tìm kiếm của từ khóa, mức độ cạnh tranh
và số lần tìm kiếm trung bình mỗi tháng.
Xem thêm cách kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất
2 Sử dụng Google Trend
Google Trends là một dịch vụ web công cộng của Google. Nó
giúp người dùng so sánh kết quả tìm kiếm Google Search trên toàn cầu kể từ năm
2004. Nghiên cứu, phân tích các từ khóa là một khâu không thể thiếu trong bất kỳ
chiến lược seo nào. Trong trường hợp này, một trong những công cụ hỗ trợ được sử
dụng phổ biến nhất chính là Google keyword planner tool như đã giới thiệu ở
trên. Nhưng đó không phải là công cụ duy nhất. Google Trends cũng sẽ là sự hỗ
trợ hoàn hảo giúp các seoer có thể nghiên cứu, đánh giá các từ khóa một cách hiệu
quả hơn. Cụ thể, từ một từ khóa bạn cung cấp, Google Trends sẽ gợi ý một danh
sách các từ khóa liên quan đi kèm với đầy đủ các thông tin liên quan đến các từ
khóa được gợi ý này, tập trung với khối lượng tìm kiếm của từng từ khóa trên từng
khu vực tại từng thời điểm khác nhau. Dựa vào Google Trends các bạn có thể lấy
ý tưởng cho một loạt các từ khóa khả thi để seo.
Từ đó sẽ đem đến hiệu quả seo tốt hơn, giúp website của bạn
có được lượng truy cập người dùng lớn hơn. Bạn cũng có thể so sánh xu hướng tìm
kiếm của các từ khóa trên nhiều công cụ khác nhau như: tìm kiếm web search,v
tìm kiếm image search, tìm kiếm news search, tìm kiếm Google shopping, tìm kiếm
Youtube Search. Google Trends là công cụ tìm kiếm xu hướng của người dùng trên
toàn cầu được công bố vào năm 2004. Công cụ này cung cấp cho người dùng biết được
những thông tin, từ khóa, chủ đề nào đang được quan tâm nhiều nhất trên Google.
Dựa vào đó, bạn có thể dễ dàng nắm bắt những xu hướng mới, cập nhật những thông
tin đang hot để triển khai những chiến dịch Marketing hiệu quả. Để cung cấp độ
phổ biến tương đối chính xác nhất thì Google Trends không cho phép các tìm kiếm
lặp lại từ cùng một người trong một khoảng thời gian ngắn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét