Trước khi đặt bút ký vào bản Hợp đồng thuê nhà, chủ nhà và
khách thuê cần nắm rõ đầy đủ các thông tin trong hợp đồng để đảm bảo quyền lợi
và tránh các tranh chấp có thể xảy ra trong tương lai. Soạn thảo các điều khoản
hợp đồng thuê nhà là một trong những bước quan trọng nhất trong một quá trình
thuê nhà. Người thuê nhà thường sẽ gặp nhiều khó khăn để hiểu cặn kẽ tất cả các
điều khoản trong hợp đồng. Chính lẽ đó, Rever thực hiện bài viết này nhằm giúp
khách thuê nhà biết rõ 4 lưu ý tuyệt đối nên nhớ trước khi đặt bút ký vào bảng
hợp đồng thuê nhà.
1 Yếu tố phải lưu ý trong hợp đồng thuê văn phòng
- Diện tích thuê: Yếu
tố đầu tiên trong hợp đồng thuê văn phòng công ty mà bên thuê cần quan tâm
chính là diện tích cho thuê. Phải kiểm tra chính xác xem diện tích đó là bao
nhiêu? Chủ yếu các văn phòng hiện nay đều đưa ra diện tích m2. Nhưng bạn phải
chú ý đến diện tích sàn công cộng khi thuê sàn văn phòng có diện tích lớn. Nếu
không kiểm tra cụ thể, có khả năng bạn sẽ phải bỏ thêm chi phí để trả cho những
phần diện tích đó. Có 3 phương pháp đo diện tích chuẩn nhất được áp dụng là: đo
diện tích thông thủy, đo theo tim tường và vách bao quanh văn phòng, cuối cùng
là đo theo mép ngoài của tường và vách bao quanh tường. Khi đo theo phương pháp
thông thủy sẽ ít hơn 3 – 5% đo theo diện tích xây dựng.
- Giá thuê và chi phí dịch vụ: Trong hợp đồng thuê văn phòng
chắc chắn không thể bỏ qua giá thuê cùng các chi phí liên quan. Đa phần các tòa
văn phòng hiện nay đều chào thuê bằng tiền usd. Vì thế bên thuê cần lưu ý quy định
về giá trong hợp đồng xem giá tính theo tiền tệ nào? Đồng thời bám sát theo tỷ
lệ giá thị trường để tránh sự chênh lệch khi biến động.
Xem chi tiết các lưu ý khi làm hợp đồng thuê văn phòng
2 Những điều khoản có và
không có trong hợp đồng thuê văn phòng
Với nhiều doanh nghiệp chỉ
tập trung và số tiền thuê mà không chú ý tới những điều khoản khác. Trong khi
đó lại có những điều khoản trong hợp đồng ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích của
doanh nghiệp. Ví dụ, một số tòa nhà miễn phí tiền điện và một phần tiền bảo dưỡng
khu vực dùng chung nhưng một số tòa nhà lại không. Bên cạnh đó có một hợp đồng
thuê toàn bộ, bao gồm tất cả các chi phí, nhưng với một số tòa nhà thì chỉ ký hợp
đồng cho thuê trong đó họ tự trả tiền thuế tài sản, bảo hiểm, bảo dưỡng… Với những
trường hợp này tiền thuê sẽ ít hơn. Vì thế doanh nghiệp nên xem xét thật kỹ các
điều khoản để tránh những hệ lụy sau này, đặc biệt là những chi phí sau thời
gian làm việc hành chính. Việc công chứng hay các thủ tục về hợp đồng thuê văn
phòng cũng là vấn đề rất nhiều người đang quan tâm, nếu chưa nắm rõ được điều
này, vui lòng đọc thêm tại: Hợp đồng thuê văn phòng có phải công chứng.
Xem thêm tại http://thuevanphong.vn






Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét