Hai lưu ý về chuyển văn phòng bạn nên biết

 

1 Những lưu ý khi chuyển văn phòng làm việc

- Xây dựng kế hoạch chuyển văn phòng: Việc làm đầu tiên cần thực hiện đó là lên một kế hoạch chuyển cụ thể. Điều này sẽ công việc vận chuyển trở nên trơn tru và khoa học hơn. Bạn nên xây dựng những việc cần làm khi chuyển văn phòng từ khâu dọn dẹp đồ đạc, đóng gói cho tới khâu tìm đơn vị vận chuyển, triển khai sắp xếp đồ đạc,... Sau khi đã lên kế hoạch cụ thể rồi thì cần chuẩn bị những dụng cụ hỗ trợ, phương tiện cơ bản dùng để vận chuyển như thùng carton, băng keo, kéo, bút lông đánh dấu,... đồng thời phải kiểm tra tình trạng của chúng có đảm bảo sử dụng được hay không.

- Thống kê mọi tài sản có trong công ty: Trong văn phòng làm việc có rất nhiều đồ đạc, hồ sơ, giấy tờ của chung và của cá nhân, nên mọi người cần phải thống kê mọi tài sản để tránh thất lạc và nhầm lẫn của nhau. Vinamoves khuyên bạn là nên lập danh sách kê khai, kèm theo là việc dùng giấy đánh dấu và ghi tên sở hữu của ai. Có như vậy khâu sắp xếp sẽ diễn ra nhanh chóng.



- Loại bỏ những đồ dùng không cần thiết: Những vật dụng giấy tờ đã qua sử dụng cần loại bỏ và thanh lý đi để tiết kiệm không gian cho văn phòng mới đồng thời sẽ giảm bớt khó khăn trong quá trình vận chuyển. Cần phải tinh gọn mọi thứ, đừng quá luyến tiếc những thứ không cần thiết hoặc đã quá cũ mà làm cho không gian văn phòng mới trở nên chật chội, kém sang trọng.

- Vệ sinh văn phòng mới và văn phòng cũ: Để có cảm giác thoải mái trong những ngày đầu đặt chân đến nơi làm việc mới, bạn nên vệ sinh sạch sẽ văn phòng làm việc mới, khử đi mùi hôi, ẩm mốc. Nhưng khi trả lại mặt bằng cho chủ toà nhà cũ, thì bạn cũng đừng quên lau chùi và vứt bỏ rác thải đúng nơi. Thủ tục chuyển văn phòng này thể hiện được tính văn minh, chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn. 

Tìm hiểu thông tin về dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói

2 Một số lưu ý về phong thủy khi chuyển dọn văn phòng

- Chọn địa điểm tốt: Khi tìm địa điểm để chuyển văn phòng, vấn đề phải ưu tiên hàng đầu là chọn nơi phù hợp cho việc kinh doanh của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên những nơi mặt bằng thoáng, rộng rãi, không bị che khuất. Những yếu tố về gió, ánh sáng, đất đai phải dung hòa, không nên chọn nơi có nước đọng trước và sau văn phòng. Không nên chọn nơi ồn ào hay gần các công trình xây dựng lâu dài, bởi khói bụi sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên và tài vượng của công ty. Đồng thời, bạn cũng cần tránh những nơi gần nghĩa trang, chùa chiền, đền miếu, bởi âm vượng sẽ tác động không tốt đến việc kinh doanh của bạn. 



- Chọn ngày tốt: Trước khi chuyển dọn văn phòng, công ty nên chú ý chọn ngày lành tháng tốt. Thông thường chọn ngày theo âm lịch và theo tuổi của lãnh đạo công ty. Sau đó nhất thiết phải dọn đến đúng ngày đã chọn. Điều này bạn cần thỏa thuận trước với dịch vụ chuyển văn phòng để đảm bảo không xảy ra bất cứ sự chậm trễ nào.

- Sắp xếp đồ đạc hợp phong thủy: Để việc kinh doanh luôn thuận lợi, các đồ đạc trong công ty cần phải được sắp xếp một cách khoa học và hợp phong thủy. Nếu chưa biết rõ về điều này, bạn có thể nhờ hỗ trợ tư vấn từ các dịch vụ vận chuyển văn phòng. Một số lưu ý cho bạn là bàn làm việc của sếp phải đặt ở nơi có thể nhìn bao quát các nhân viên trong phòng. Tuyệt đối không đặt bàn làm việc quay lưng với cửa ra vào, vì sẽ gây cảm giác không an toàn. Các đồ đạc trong văn phòng cần gọn gàng, ngăn nắp, điều này sẽ tạo cho nhân viên cảm giác thoải mái khi làm việc. 

Xem chi tiết tại kienvangvietnam.com

 

 

 

 

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Slider Widget

5/recent/slider

Categories

Facebook

Pages