1 Những lưu ý khi chuyển văn phòng làm việc
- Xây dựng kế hoạch chuyển văn phòng: Việc làm đầu tiên cần
thực hiện đó là lên một kế hoạch chuyển cụ thể. Điều này sẽ công việc vận chuyển
trở nên trơn tru và khoa học hơn. Bạn nên xây dựng những việc cần làm khi chuyển
văn phòng từ khâu dọn dẹp đồ đạc, đóng gói cho tới khâu tìm đơn vị vận chuyển,
triển khai sắp xếp đồ đạc,... Sau khi đã lên kế hoạch cụ thể rồi thì cần chuẩn
bị những dụng cụ hỗ trợ, phương tiện cơ bản dùng để vận chuyển như thùng
carton, băng keo, kéo, bút lông đánh dấu,... đồng thời phải kiểm tra tình trạng
của chúng có đảm bảo sử dụng được hay không.
- Thống kê mọi tài sản có trong công ty: Trong văn phòng làm
việc có rất nhiều đồ đạc, hồ sơ, giấy tờ của chung và của cá nhân, nên mọi người
cần phải thống kê mọi tài sản để tránh thất lạc và nhầm lẫn của nhau. Vinamoves
khuyên bạn là nên lập danh sách kê khai, kèm theo là việc dùng giấy đánh dấu và
ghi tên sở hữu của ai. Có như vậy khâu sắp xếp sẽ diễn ra nhanh chóng.
- Loại bỏ những đồ dùng không cần thiết: Những vật dụng giấy
tờ đã qua sử dụng cần loại bỏ và thanh lý đi để tiết kiệm không gian cho văn
phòng mới đồng thời sẽ giảm bớt khó khăn trong quá trình vận chuyển. Cần phải
tinh gọn mọi thứ, đừng quá luyến tiếc những thứ không cần thiết hoặc đã quá cũ
mà làm cho không gian văn phòng mới trở nên chật chội, kém sang trọng.
- Vệ sinh văn phòng mới và văn phòng cũ: Để có cảm giác thoải
mái trong những ngày đầu đặt chân đến nơi làm việc mới, bạn nên vệ sinh sạch sẽ
văn phòng làm việc mới, khử đi mùi hôi, ẩm mốc. Nhưng khi trả lại mặt bằng cho
chủ toà nhà cũ, thì bạn cũng đừng quên lau chùi và vứt bỏ rác thải đúng nơi. Thủ
tục chuyển văn phòng này thể hiện được tính văn minh, chuyên nghiệp của doanh
nghiệp bạn.
Tìm hiểu thông tin về dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói
2 Một số lưu ý về phong thủy khi chuyển dọn văn phòng
- Chọn địa điểm tốt: Khi tìm địa điểm để chuyển văn phòng, vấn
đề phải ưu tiên hàng đầu là chọn nơi phù hợp cho việc kinh doanh của bạn. Ngoài
ra, bạn cũng nên ưu tiên những nơi mặt bằng thoáng, rộng rãi, không bị che khuất.
Những yếu tố về gió, ánh sáng, đất đai phải dung hòa, không nên chọn nơi có nước
đọng trước và sau văn phòng. Không nên chọn nơi ồn ào hay gần các công trình
xây dựng lâu dài, bởi khói bụi sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên và
tài vượng của công ty. Đồng thời, bạn cũng cần tránh những nơi gần nghĩa trang,
chùa chiền, đền miếu, bởi âm vượng sẽ tác động không tốt đến việc kinh doanh của
bạn.
- Chọn ngày tốt: Trước khi chuyển dọn văn phòng, công ty nên
chú ý chọn ngày lành tháng tốt. Thông thường chọn ngày theo âm lịch và theo tuổi
của lãnh đạo công ty. Sau đó nhất thiết phải dọn đến đúng ngày đã chọn. Điều
này bạn cần thỏa thuận trước với dịch vụ chuyển văn phòng để đảm bảo không xảy
ra bất cứ sự chậm trễ nào.
- Sắp xếp đồ đạc hợp phong thủy: Để việc kinh doanh luôn thuận
lợi, các đồ đạc trong công ty cần phải được sắp xếp một cách khoa học và hợp
phong thủy. Nếu chưa biết rõ về điều này, bạn có thể nhờ hỗ trợ tư vấn từ các dịch
vụ vận chuyển văn phòng. Một số lưu ý cho bạn là bàn làm việc của sếp phải đặt ở
nơi có thể nhìn bao quát các nhân viên trong phòng. Tuyệt đối không đặt bàn làm
việc quay lưng với cửa ra vào, vì sẽ gây cảm giác không an toàn. Các đồ đạc
trong văn phòng cần gọn gàng, ngăn nắp, điều này sẽ tạo cho nhân viên cảm giác
thoải mái khi làm việc.
Xem chi tiết tại kienvangvietnam.com








Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét